Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Ốc vú nàng là đặc sản quý hiếm ở biển Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, để có món ốc có thể nướng, luộc, trộn gỏi ăn rất ngon.


Loại ốc vú nàng này sống bám chặt vào ghềnh đá ven bờ biển, bữa ăn của chúng thường là những vi sinh vật biển lùa vào khi chúng mở vỏ. Thông thường ốc vú nàng to khoảng 3 ngón tay nhưng ở Côn Đảo ốc vú nàng nhỉnh hơn một chút so với các vùng khác, con to nhất cũng gần bằng bàn tay.

Ngày xưa chỉ có vua chúa mới được thưởng thức các món được chế biến từ ốc vú nàng, còn bây giờ món ốc vú nàng càng trở nên quen thuộc với người dân đi biển.

Tới Côn Đảo ăn Ốc Vú Nàng. Để có món ốc vú nàng thơm, ngon cho bạn thưởng thức người ta phải luộc, nướng hoặc làm món trộn gỏi. Món này được xem là món thông dụng nhất vì dễ làm.
Thường món ốc luộc ăn sẽ được chấm với muối, tiêu, chanh ăn giòn giòn, không béo như thịt, không dai như sò, nghêu, không nhỏ như hàu. Nếu được thưởng thức những con ốc vú mới ngậm sữa bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngậy của ốc vú sữa không lẫn với món ăn đặc sản nào, nước ốc cũng hấp dẫn với vị ngọt mặn mặn..
Còn món gỏi ốc bạn sẽ được ăn kèm với bánh đa nướng, chấm với nước mắm gừng chắc chắn khiến người thưởng thức khó quên. Cũng phải nói rằng, các món chế biến từ ốc vú nàng ngon còn là nhờ vị thơm nổi tiếng của nước mắm ở Côn Đảo.

Tới Côn Đảo ăn Ốc Vú Nàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét