Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Cua vang - món ăn lạ Côn Đảo. Loại cua vang này nhìn giống cua đồng nhưng nhỏ hơn, thân cua màu nâu tím gần giống màu rượu vang vì thế mà nó có tên gọi là cua vang.


Chúng thường kiếm ăn về đêm nhất là vào những đêm mưa. Để bắt được cua vang người dân ra đồng bắt cua phải tìm đến những ụ đất mới đó là tổ của chúng vừa kiếm ăn về, chỉ cần dùng tay móc cua ra bỏ vào giỏ.

Cua vang này được chế biến rất nhiều món như cua vang luộc chấm muối tiêu chanh, cua vang nấu cháo, nấu bún riêu, rang muối...nhưng món ăn thu hút nhiều khách khi đến Côn Đảo là cua vang rang me. Cách chế biến cua vang rang me rất đơn giản chỉ cần cho vào thau rửa sạch rồi bỏ nước đá vào để khi làm không bị kẹp tay, tách mai cua, bỏ yếm, rửa sạch để ráo.

Sau đó phi tỏi thơm cho cua vào xào, khi cua có màu đỏ gạch thì cho nước cốt me vào, tiếp tục xào cua với ngọn lửa nhỏ, nêm nếm gia vị cho vừa ăn đến khi nước me rút cạn thì tắt bếp. Xếp cua rang me vào dĩa rau răm, làm thêm dĩa muối tiêu chanh...


Thật thú vị và thoải mái khi ngồi bên bãi biển du lịch vào buổi chiều nhạt nắng và gió lộng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, gắp 1 con cua vang rang me chấm với muối tiêu chanh, với vị giòn, thơm, ngọt ngon của món ăn lạ này khiến bạn ăn rồi lại muốn ăn thêm.

Cua vang - món ăn lạ Côn Đảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét