Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Ốc ngọt Côn Đảo là loại ốc sống ven biển, vỏ ốc dày có gân nhám, màu xanh xám, miệng không có mày. Mỗi khi nước rút cạn ốc bám vào khe đá nơi bờ người dân xuống mé biển để bắt ốc.



Nếu bạn muốn mua ốc có thể ghé vào chợ Côn Đảo bạn sẽ thấy những thau ốc bày bán với giá khá rẻ, khoảng 25.000 nghìn đồng/kg. Để có món ốc ngon bạn nên luộc chín chấm muối tiêu chanh hoặc làm gỏi trộn với chuối cây hoặc bắp chuối.
Cách làm như sau: Ốc mua ở chợ về rửa sạch ngâm với nước vo gạo chừng 30 phút cùng vài trái ớt chín đâm giập cho ốc nhả chất dơ ra. Sau đó bỏ ốc vào nồi đập giập vài tép tỏi bỏ dưới đáy nồi với một ít nước luộc khoảng 15 phút trộn đều cho ốc chín rồi đổ ra dĩa.
Để lấy thịt ốc khỏi vỏ bạn nên dùng gai quýt hoặc que nhon lể thịt ốc ra, loài ốc ngọt khi luộc chín thịt thụt sâu bên trong nên bạn cần phải gim sâu vào trong mới lấy toàn bộ thịt ốc ra được.

Có 2 cách thưởng thức ốc: nếu bạn thích đúng mùi hương vị của biển thì chấm ốc với muối tiêu chanh, còn nếu bạn thích cầu kỳ, tỉ mĩ hơn thì lấy thịt ốc khỏi vỏ cho vào dĩa trộn với bắp chuối xắt mỏng cùng gia vị giấm, đường, muối, bột ngọt trộn đều cho vừa khẩu vị, cuối cùng cho 1 ít rau răm xắt nhuyễn với 1 ít đậu phộng rang đâm giập vào, món này chấm với nước mắm chanh tỏi ớt chua ngọt ngon còn gì bằng.
Với khung cảnh hoang sơ lộng gió nơi bãi biển Côn Đảo cùng các chiến hữu ngồi dưới bãi cát trắng quây quần bên đĩa ốc ngọt luộc hay ốc trọn chuối cây thì thật tuyệt vời.

Món ngon ốc ngọt Côn Đảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét