Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Đến Côn Đảo vào những ngày mùa thu mà được theo ngư dân ra khơi xa câu mực đêm là điều thú vị nhất. Vừa ra khơi vừa ngắm biển trời vừa câu mực và thưởng thức ngay trên thuyền là cảm nhận vô cùng mới mẻ và hấp dẫn.



Đến tham quan và thưởng thức mực trên biển Côn Đảo


Được biết mực thường đi ăn vào ban đêm nên cứ khoảng chập tối ngư dân đã chuẩn bị dụng cụ và đồ dùng cần thiết, đợi thủy triều lên là dong buồm ra khơi. Thuyền cách bờ khoảng 5-7km thì neo đậu lại và dùng đèn soi xuống biển, mồi nhử là những con tôm gắn vào lưỡi câu sắc nhọn thả xuống biển để dụ mực về và không cần đợi lâu khi mực ngửi thấy mùi thức ăn sẽ tự tìm đến.


Để ăn ngay món mực trên biển bạn không cần chế biến kiểu này kiểu kia mới ăn được, chỉ cần biết cách làm và dám ăn mực còn tươi sống. Muốn thưởng thức ngay trên biển bạn dùng dao tách đôi con mực theo chiều sống lưng, lột nhẹ để mật không bị vỡ, bốc hết lớp màng bên ngoài đến khi mực còn lại lớp thịt trắng tinh, cắt từng khoang tròn vừa ăn cuối cùng chấm với nước chấm chanh ớt nhâm nhi với chút rượu trắng thế là trở thành món ngon của những người câu mực trong đêm.


Thường đến Côn Đảo tham quan và vui chơi nhiều người thường mua mực một nắng về làm quà cho người thân hoặc bạn bè với độ thơm, ngon ngọt món mực một nắng nướng, chiên đều rất ngon chỉ cần ướp chút gia vị ớt, tỏi, đường, dấm, phi thơm hành cho mực vào chiên vàng ăn với cơm hay làm món nhậu lai rai thì còn gì bằng.

Nếu tới Côn Đảo bạn hãy một lần thử cảm giác cùng ngư dân đi câu mực đêm và ăn ngay trên biển rồi thưởng thức và cảm nhận món mực một nắng bạn sẽ thấy biển và người ở đây tuyệt đến thế nào.

Đến tham quan và thưởng thức mực trên biển Côn Đảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét